Friday, November 22, 2013

VIỆC NỔI DẬY ĐỒNG LOẠT PHẢN ỨNG

CỦA HÀNG TRÍ THỨC LÃNH ĐẠO CSVN

 

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 21.11.2013

 

 

Trong những tuần gần đây nhất, giới trí thức lãnh đạo đảng CSVN bừng nổi dậy phản ứng, công kích đảng CSVN ở những điểm then chốt của Cơ chế. Thời gian này, Quốc Hội bàn họp ở phần gay go nhất để lấy quyết định cho một Hiến Pháp mà hậu quả sẽ kéo dài trong nhiều năm. Mặt khác, khối người đã đưa ý kiến sửa đổi Hiến Pháp, đang trông đợi kết quả biểu quyết của Quốc Hội. Quốc Hội chần chờ vì hậu quả của quyết định có thể đưa đến những NỔI DẬY với bạo động trong một viễn tượng gần. Dầu sao, nếu Hiến Pháp vẫn giữ Điều 4 như cũ và vấn đề sở hữu đất đai vẫn nằm trong tay đảng CSVN, thì tình trạng phá sản Kinh tế, việc lan tràn tham nhũng, lãng phí càng trở nên trầm trọng bởi lẽ đây là những vấn đề thuộc chính Cơ chế, chứ không phải do cá nhân lãnh đạo.


Một số Trí thức thuộc đảng và đã từng lãnh đạo công việc Nhà Nước đã đứng lên để phân tích và công kích tình trạng phá sản Kinh tế và sự gian manh cố chấp và mù quáng giữ nguyên vẹn một chủ thuyết mà chính họ hoặc vì ngu muội không nhận biết sai lầm, hoặc biết mà cố tình lấy chủ thuyết ra để lừa bịp dân nhằm thủ lợi cho đảng cầm quyền.


Đây là những công kích trầm trọng nhằm vào Bộ Chính Trị cố ý bắt ép Quốc Hội phải biểu quyết chấp nhận bản dự thảo sửa đổi Hiến Pháp hiện hành, đồng thời cũng cảnh giác Quốc Hội về quyết định mù quáng mang trách nhiệm trước Lịch sử Dân Tộc. Chúng tôi xin trình bầy tóm lược những phân tích và công kích qua những Trí thức đã từng lãnh đạo công việc Nhà Nước như:


=>     Giáo sư Tiến sĩ Khoa học NGUYỄN NGỌC TRÂN,

Đại biểu Quốc Hội khóa IX, X, XI

 

=>     Giáo sư TRẦN PHƯƠNG

        Chủ tịch Ủy Ban Khoa Học XH, Nguyên Phó Thủ tướng    

 

=>    Khối 165 Nhân sĩ Trí thức Quốc nội kêu gọi Quốc Hội:

        "Đừng Thông qua Hiến Pháp sửa đổi"

 

Giáo sư Tiến sĩ Khoa học NGUYỄN NGỌC TRÂN,

Đại biểu Quốc Hội khóa IX, X, XI

 

         Giáo sư Ts Khoa Học NGUYỄN NGỌC TRÂN yêu cầu Quốc Hội hãy nhìn vào thực tế mối đe dọa vỡ nợ Ngân sách, chứ đừng chỉ tin vào những con số được sửa đổi, đánh bóng cho qua những nguy hiểm đe dọa thực sự nền Kinh tế quốc dân.. Lời phát biểu của Giáo sư như sau:


         Đừng đẩy đất nước đến nguy cơ vỡ nợ

GS.TSKH Nguyễn Ngọc Trân

(Đại biểu Quốc hội khóa IX, X, XI)

 

TT – Nâng cao hiệu quả đầu tư công là vấn đề đã được nêu từ các khóa Quốc hội trước. Khi đó tốc độ tăng trưởng GDP trên 7%/năm, nợ công mới xấp xỉ 40% GDP và ngưỡng an toàn hãy còn được xác định ở mức 49% và Việt Nam được hưởng ODA vay ưu đãi vì là nước đang phát triển có mức thu nhập thấp.


Thế nhưng nền tài chính và ngân sách quốc gia cứ trượt cho tới tình trạng hiện nay mà báo cáo của Chính phủ và báo cáo thẩm tra của Ủy ban Tài chính – ngân sách đã thừa nhận. Đáng quan tâm nhất là tình trạng phải vay để đảo nợ 70.000 tỉ đồng trong năm 2014, nợ công lên đến 59,8% và ngưỡng an toàn được nâng lên 65%.


Có nhiều lý do khách quan như tình hình kinh tế thế giới khủng hoảng, bấp bênh và biến đổi khí hậu nhanh gây thiệt hại lớn… Và cũng có nhiều nguyên nhân chủ quan mà một trong số đó là tình hình tiêu xài hoang phí vẫn cứ tiếp diễn bất chấp các nghị quyết và luật lệ đã ban hành.


Từ đồng bằng đến miền núi, từ các đô thị đến vùng sâu vùng xa, nhiều nơi mọc lên trụ sở tỉnh ủy, ủy ban hoành tráng, nơi thì rộng, nơi thì cao, nơi vừa rộng vừa cao. Xây dựng nông thôn mới phải đáp ứng 19 chỉ tiêu thì chỉ tiêu đầu tiên triển khai là xây chợ ngay cả ở những nơi mà kinh tế hãy còn gần như tự cung tự cấp. Rồi lễ hội, kỷ niệm vài trăm năm, nghìn năm…


Danh sách các dự án cứ dài ra theo chiêu thức: hãy lập tổng dự toán thấp thôi để dễ được duyệt, rồi khi “ván đã đóng thuyền” sẽ phải theo lao thì tổng dự toán cứ thế mà nâng lên.


Thời sự nhất là dự án luồng hàng hải cho tàu trọng tải lớn vào sông Hậu qua kênh Quan Chánh Bố. Tổng dự toán lúc được khởi công tháng 11-2007 khoảng 3.150 tỉ đồng, nay năm 2013 được nâng lên 10.320 tỉ đồng. Cần nhấn mạnh thêm là dự án này đã bị Ngân hàng Thế giới từ chối cho vay 200 triệu USD vì lý do tính khả thi không bảo đảm trước sóng, triều và biến đổi khí hậu. Các nhà khoa học cũng đã cảnh báo. Bất chấp, dự án vẫn được quyết định khởi công cuối năm 2007 với vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước. Nay dự án này được đưa vào diện đầu tư từ trái phiếu chính phủ mà Quốc hội đang bàn để thông qua.


Danh sách những khoản chi tiêu như trên còn nhiều, đang làm kiệt quệ ngân sách quốc gia, phải vay để đáo nợ, đẩy đất nước đến nguy cơ vỡ nợ.

 

Mong các đại biểu Quốc hội tránh cho cử tri phải gánh thêm những khoản chi tiêu vô tội vạ.          (N. N. T.)

 

 

Giáo sư TRẦN PHƯƠNG

Chủ tịch Uûy Ban Khoa Học XH, Nguyên Phó Thủ tướng

 

         Giáo sư TRẦN PHƯƠNG đi thẳng vào sự cố chấp khư khư giữ lại một thể chế mà mình không hiểu gì cả hoặc đảng cố tình đưa ra một thể chế như một gian xảo để bịp bợm dân. Cái Hệ Luận của những phân tích và công kích của Giáo sư TRẦN PHƯƠNG là đảng phải dứt bỏ cái Cơ chế hiện hành đi. Điều đó có nghĩa là nếu Quốc Hội vẫn tuân theo Bộ Chính Trí, hay đứng hơn theo Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Sinh Hùng mà biểu quyết giữ nguyên Bản sửa đổi Hiến Pháp hiện hành, thì đó là tiếp tục dìm Dân Tộc vào tha hóa nữa và kìm hãm Đất nước vào kém phát triển hơn nữa. Quốc Hội phải làm một cuộc Cách Mạng cứu Dân Tộc và Đất Nước thoát khỏi cái Cơ chế sai lầm trầm trọng cũ.


         Thực vậy, những phân tích của Giáo sư TRẦN PHƯƠNG đang làm cả nước xôn xao.

 

Hà Nội và cả nước xôn xao vì những phát biểu của GS Trần Phương, Chủ Tịch Ủy Ban Khoa Hoc XH, nguyên Phó Thủ Tướng CHXHCN VN!

 

Người cộng sản đã nhận chân được sự thật, sau 70 năm.

 

Mời qúy vị  bấm vào link để nghe những lời phát biểu của Giáo Sư Chủ Tịch Úy Ban Khoa Học Trần Phương (Nguyên là Phó Thủ Tướng nước CH XH CN VN)


-        GS Trần Phương chính thức phát biểu tạ Hà nội: Chũ Nghĩa Xã Hội được đưa ra chỉ để bịp thiên hạ:


-        GS Trần Phương tuyên bố: Chủ nghĩa Xã hội đã thất bại! Chủ nghĩa Cộng sản là ảo tưởng!:


-        GS Trần Phương xác định: "CHÚNG TA TỰ LỪA DỐI CHÚNG TA VÀ CHÚNG TA LỪA DỐI NGƯỜI KHÁC" (Phần cuối):


 

 

Khối 165 Nhân sĩ Trí thức Quốc nội kêu gọi Quốc Hội:

"Đừng Thông qua Hiến Pháp sửa đổi"

 

 

Đây là Bản Tin của Phóng Viên Thanh Phương, Thứ bảy 16 Tháng Mười Một 2013

 

Nhân sĩ trí thức Việt Nam kêu gọi dừng thông qua Hiến pháp sửa đổi

 

Quốc hội Việt Nam chuẩn bị thông qua Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 - 

 

Trong một lời kêu gọi đề ngày 15/11/2013, những người khởi xướng và hưởng ứng Kiến nghị 72, một lần nữa đề nghị Quốc hội Việt Nam dừng việc thông qua Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 tại kỳ họp lần này. Trong lời kêu gọi này, mà hiện đã có 165 chữ ký, các nhân sĩ trí thức cho rằng bản dự thảo sửa đổi Hiến pháp mà các đại biểu Quốc hội theo dự kiến sẽ thông qua trong kỳ họp lần này « về cơ bản vẫn như Hiến pháp hiện hành, thậm chí có một số điểm còn thụt lùi hơn trước. ».


Theo họ, điều đó có nghĩa là chính quyền Việt Nam « vẫn duy trì một nền tảng pháp lý lỗi thời của thể chế toàn trị, là nguồn gốc đã gây ra cho đất nước và nhân dân rất nhiều thảm họa ».


Cho nên, các nhân sĩ trí thức kêu gọi các đại biểu Quốc hội dừng việc thông qua Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, nếu không « sẽ phải chịu phần trách nhiệm nặng nề trước lịch sử, trước dân tộc. »

 

 

         Để có thể thoát ra khỏi tình trạng cũ đã kéo dài trong nhiều chục năm, phải đập tan cái Cơ chế cũ bằn một Hiến Pháp mới trao quyền lại cho Dân, từ đó bắt đầu xây dựng một Thể chế do Dân làm chủ với sự tham dự của mọi thành phần Dân Tộc.


         Nếu Quốc Hội ngày nay vẫn gồm toàn những Nghị gật theo tham vọng của đảng CSVN để biểu quyết chấp nhận Hiến Pháp sửa đổi hiện hành, thì hậu quả sẽ là một cuộc NỔI DẬY dù với BẠO ĐỘNG của quần chúng để dẹp tham vọng của đảng CSVN và dành quyền lại cho Dân.

 

 

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 21.11.2013

 

 

CSVN TĂNG CƯỜNG ĐÀN ÁP BÀ CON H'MÔNG :

 

http://radiochantroimoi.com/dan-len-tieng/nha-cam-quyen-tinh-bac-canb-tang-cuong-dan-ap-ba-con-dan-toc-hmong.html

 

TÒA ÁN TÂY BAN NHA RA LỆNH BẮT LÃNH ĐẠO TÀU CỘNG VỀ CÁO BUỘC DIỆT CHỦNG :

 

http://www.voatiengviet.com/content/toa-an-tay-ban-nha-ra-lenh-bat-cuu-lanh-dao-tq-ve-cao-buoc-diet-chung/1793533.html

 

TÀU CỘNG BẤT BÌNH VÌ TRÁT BẮT CHỦ TỊCH GIANG TRẠCH DÂN & THỦ TƯỚNG LÝ BẰNG...VÌ TỘI DIỆT CHỦNG:

 

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2013/11/131121_china_spain_tibet.shtml

 

__._,_.__

YouTube - Videos from this email

 

No comments:

Post a Comment