Tuesday, April 12, 2016

Khơi Dòng Sử Việt 011:
Attachments area...
See MoreKHƠI DÒNG SỬ VIỆT

TÌM VỀ CỘI NGUỒN DÂN TỘC VIỆT

     Trên thế giới Việt Nam là một quốc gia duy nhất có vị Quốc Tổ đã khai mở dân tộc Việt và truyền thống tôn thờ Quốc Tổ như một “Nhân Thần” vẫn truyền lưu gần 5 ngàn năm lịch sử. Chính từ tâm tưởng “Quốc Tổ” Hùng Vương đã dẫn đến ý niệm về một “Tổ Quốc” Việt Nam và cũng chính từ ý niệm một trăm con cùng chung một bào thai của mẹ Tiên Âu Cơ rồi mỗi người con trai đi khai hoang lập ấp tạo thành một trăm chi tộc Việt (Bách Việt) mà dân gian thường gọi là trăm họ là bách tính (bá tánh). Chính vì vậy, chỉ có dân tộc Việt Nam mới có được hai chữ đồng bào thân thương trìu mến có một không hai này: “Bọc điều trăm họ thai chung, Đồng bào hai tiếng vô cùng Việt Nam”. Chúng ta gọi nhau là đồng bào vì cùng chung một bào thai mẹ Âu Cơ, cùng chung một ngọn nguồn huyết thống máu mủ ruột rà nên người Việt Nam chúng ta khác hẳn với các dân tộc khác là lòng yêu nước luôn luôn gắn liền với tình thương nòi giống.

     Hình tượng biểu trưng của Việt tộc là hình mặt trời luôn luôn nằm ngay trung tâm mặt trống đồng biểu trưng ánh sáng mặt trời và nước là nguồn gốc của sự sống nuôi dưỡng con người, nhất là của cư dân trồng lúa nước: Việt tộc. Ý nghĩa của chữ Việt nguyên thủy tự thân cũng là chữ “Nhật” (mặt trời), chữ “Dịch” và người Việt đã dùng chữ “Nước” để chỉ sông núi, đất nước, quốc gia (Nước nhà) tượng thanh, tượng hình, thâm trầm và sâu sắc mà không một dân tộc nào có được…Đặc biệt, xuất phát từ truyền thống “Yêu nước Thương Nòi” nên khi tổ quốc lâm nguy, sơn hà nguy biến thì tất cả người Việt Nam yêu nước đặt “Việc Nước” luôn đặt trước “Việc Nhà”, sẵn sàng hy sinh cả tính mạng tài sản để chống giặc ngoại xâm cứu dân cứu nước.

     Là một dân tộc yêu chuộng hòa bình nằm kế cận quốc gia đất rộng người đông với bản chất bành trướng xâm lược, dân tộc chúng ta đã chịu gần 1 ngàn năm Hán tộc thống trị, ảnh hưởng của sự nô dịch văn hóa Hán khiến không ít người trong chúng ta mang một mặc cảm kém cỏi, thua sút các nước khác. Chính vì vậy, hơn bao giờ hết, chúng ta phải tìm về nguồn cội dân tộc, phải phục hồi sự thật lịch sử một thời bị Tầu-Hán thâm độc quỷ quyệt bưng bít, xuyên tạc bóp méo, thậm chí sửa đổi để phục vụ cho ý đồ xâm lược bành trướng đồng hóa và nô dịch các dân tộc khác của đế quốc “Đại Hán” ngày xưa, đế quốc mới Trung Cộng ngày nay.

     Tệ hại hơn nữa là trong lịch sử Việt chưa có một triều đại nào nào lại cam tâm bán nước, triều đại nào đã sửa đổi lịch sử, từ bỏ một phần giang sơn gấm vóc của tiền nhân như những tên “Thái Thú xác Việt hồn Tàu” của tập đoàn Việt gian Cộng Sản bất nhân, hại dân bán nước hiện nay. Chính vì vậy, nhà sử học Phan Huy Lê, Viện trưởng Viện Sử Học Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đã thừa nhận “Viết sử theo nghị quyết của đảng thì lịch sử không còn là lịch sử nữa” và sử gia Đào Duy Anh cũng đã cay đắng thốt lên “Người ta biết tôi nhờ lịch sử và người ta kết án tôi cũng vì lịch sử”.

     Không một người Việt Nam yêu nước nào lại không ưu tư thao thức về tiền đồ của dân tộc, nhất là trong bối cảnh tình hình đất nước bi thảm ngày hôm nay. Dân tộc Việt Nam đang đứng trước một khúc quanh lịch sử đe dọa sự tồn vong của cả dân tộc. Thật vậy trong suốt tiến trình lịch sử Việt kể từ thời lập quốc cách đây 4895 năm, chưa bao giờ có một triều đại nào lại cam tâm bán nước như những tên “Thái Thú Xác Việt Hồn Tàu Phù” này trong tập đoàn Việt gian CS bất nhân hại dân bán nước: Đảng CSVN.

    Những tên Việt gian bán nước này từ Hồ Chí Minh đã “Rước voi Mác Lê về dày mả Tổ Hùng Vương” đến Trường Chinh, Nguyễn văn Linh, Đỗ Mười, Nguyễn Phú Trọng lại “Cõng rắn độc Trung Cộng về cắn gà nhà Việt Nam”. Thật vậy, bốn năm sau ngày thành lập đảng Cộng Sản Việt Nam 3-2-1930, năm 1934 Hồ Chí Minh đã khẳng định quyết tâm bán nước với Chu Ân Lai, Thủ tướng Trung Quốc rằng “Việt Nam và Trung Quốc tuy hai mà một: Một dân tộc, một nền văn hóa, một phong tục và một Tổ Quốc”.

     Thi hành nghị quyết của đảng Cộng sản, Phạm văn Đồng ký công hàm dâng biển năm 1958 để rồi ngày 3 tháng 9 năm 1990 tập đoàn Phạm văn Đồng, Nguyễn văn Linh, Đỗ Mười đến Thành Đô Tứ Xuyên ký mật ước cam kết trở thành một bang tự trị của Trung Quốc năm 2020. Ngay sau đó, tập đoàn Việt gian Cộng Sản đã sửa đổi lịch sử cho phù hợp với ý đồ của bành trướng Bắc Kinh.  Gần đây, tập đoàn Việt gian bán nước đã hủy bỏ thi môn Lịch sử Việt Nam để học sinh quên hết lịch sử dân tộc cùng với việc nhà cầm quyền CSVN trình chiếu trên màn hình VTV1 lá cờ Trung Quốc được thêm 1 ngôi sao “Tự nguyện làm chư hầu” để đón tiếp Tập Cận Bình năm 2011 đã chứng tỏ bộ mặt thật Việt Gian Hại dân Bán nước của tập đoàn Cộng Sản Việt Nam.
Thứ Hai ngày 11-04-2016 Sử Gia Phạm Trần Anh

No comments:

Post a Comment