Thursday, October 15, 2015

TUYÊN BỐ


ĐẠI HỘI DIÊN HỒNG THỜI ĐẠI nhận định rằng đất nước Việt Nam đang trải qua một khúc quanh lịch sử hết sức quan trọng, quyết định sự tồn vong của dân tộc Việt Nam:


1. Trong cuộc gặp thượng đỉnh Hoa Kỳ-Trung Quốc, mặc dù Tổng Thống Hoa Kỳ Obama đã bày tỏ quan tâm về những nỗ lực của Bắc Kinh quân sự hoá các đảo nhân tạo trong các vùng biển nơi đang có những tranh chấp chủ quyền chồng chéo giữa Trung Quốc với nhiều nước láng giềng Đông Nam Á. Thế nhưng, Chủ Tịch Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa Tập Cẩm Bình với luận điệu của đế quốc mới bành trướng bá quyền khẳng định vùng biển phía Nam Trung Hoa, tức Biển Đông, đã là lãnh thổ của Trung Quốc từ thời xa xưa, và Bắc Kinh có quyền hành sử quyền hàng hải của mình tại đó. Tập Cẩm Bình ngang nhiên thách thức công luận quốc tế khi khẳng định Trung Quốc có quyền xây những kiến trúc trên các bãi đá ở Trường Sa. Sau đó, đế quốc mới Trung Cộng đã khánh thành 2 ngọn hải đăng trên quần đảo Trường Sa như một thách thức, bất chấp luật pháp quốc tế và cướp đoạt trắng trợn chủ quyền của quốc gia Việt Nam trên quần đảo này.

2. Ngày 5 tháng 10 năm 2015, sau nhiều năm đàm phán Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương-TPP gồm 12 nước chiếm 40% kinh tế toàn cầu, tăng thêm 300 tỷ USD cho GDP thế giới hàng năm đã đạt được thỏa thuận cuối cùng trong đó có Việt Nam. Theo đó, Việt Nam được đánh giá sẽ hưởng lợi nhiều nhất với mức tăng thu nhập hơn 13,7% và tăng tổng xuất khẩu 31,7 % và Trung Quốc là nước sẽ chịu nhiều thiệt hại nhất về kinh tế. Thế nhưng nhà cầm quyền CHXHCNVN chưa thực sự thay đổi cơ chế, chưa thật tâm thực tôn trọng nhân quyền và đang tìm cách trì hoãn thông qua luật lập hội, chủ động dàn dựng tổ chức công đoàn Độc lập của giới công nhân Việt Nam theo đúng cam kết khi gia nhập Hiệp Ước TPP.

3. Đảng Cộng Sản Việt Nam đang chuẩn bị nhân sự cho đại hội đảng vào đầu năm 2016 với những cuộc đấu đá tranh giành chức vụ quyền lực để lấy quyền lợi chia chác cho phe phái. Cuộc đấu đá trong nội bộ để tranh giành quyền lực đang đến hồi quyết liệt, chắc chắn sẽ đưa đến sự sụp đổ tất yếu của đảng Việt gian Cộng sản. Đây là thời điểm quyết định sự sống còn của bạo quyền Cộng Sản. Chính vì vậy, lần đầu tiên LỰC LƯỢNG QUỐC DÂN DỰNG CỜ DÂN CHỦ, một tập hợp các chiến sĩ dân chủ, đồng bào dân oan và nhất là các chiến binh yêu nước trong Quân đội Nhân Dân và Quân lực Việt Nam Cộng Hòa do cựu Trung Tá Quân Đội Nhân Dân Trần Anh Kim lãnh đạo ra mắt quốc dân Việt Nam ngày 21 tháng 9 năm 2015. 

TRƯỚC TÌNH HÌNH HẾT SỨC KHẨN TRƯƠNG CỦA ĐẤT NƯỚC. Đại Hội Diên Hồng Thời Đại long trọng tuyên bố trước Quốc Dân Việt Nam và Công Luận Quốc Tế: 

1. Tuyên bố ngang ngược của CT Nhà nước Trung Quốc là luận điệu bành trướng bá quyền, sô vanh nước lớn của đế quốc mới Trung Cộng lãnh đạo bởi Tập Cẩm Bình, một tên độc tài phát xít Hiter, bạo chúa của phương Đông. Trong suốt tiến trình lịch sử, chưa bao giờ vùng biển phía Nam Trung Hoa kể cả lãnh thổ Trung Quốc hiện tại là thuộc chủ quyền của Trung Quốc. 

Cuộc Hội Thảo của các nhà Trung Hoa Học toàn thế giới trong đó có đại biểu của cả Trung Quốc và Đài Loan năm 1978 tại đại học Berkerley đã kết luận rằng người Di-Việt (Tộc Việt) đã cư ngụ ở Trung nguyên tức lãnh thổ Trung Quốc bây giờ trước người Trung Quốc (Hán tộc). Chính cổ sử Trung Quốc từ sử triều Thương, Chu đến Tiền Hán Thư, Hậu Hán Thư đều xác nhận sự thật lịch sử là Hán tộc xâm chiếm các quốc gia Bách Việt ở Trung nguyên Trung Quốc. Sử triều Thương chép năm 1766 TDL, tộc Thương du mục từ Tây Bắc tràn xuống đánh chiếm nhà Hạ và vua Ân đem quân xuống đánh chiếm đất Kinh vùng Dạ Lang ở Quý Châu vào đời Hùng Vương thứ 6, bị Phù Đổng Thiên Vương đánh cho tan tác. Đến đời Hán Vũ Đế, năm 111 TDL đem quân xâm chiếm Nam Việt nhưng đến năm 81TDL, Hán triều phải bỏ Đam Nhĩ và đến năm 46TDL, quân Hán lại phải bỏ Châu Nhai vì bị thiệt hại nặng nề. 

Sự thật lịch sử này được chính bộ Bản đồ Hoàng Thanh Nhất Thống Dư Địa Tổng Đồ do Chính Phủ Trung Quốc ấn hành năm 1894 thì “lãnh thổ của Trung Quốc chỉ đến đảo Hải Nam là hết”.  Sang đầu thế kỷ 20 sự kiện này lại được xác nhận trong cuốn “Trung Quốc Địa Lý Học Giáo Khoa Thư” xuất bản năm 1906: “Điểm cực Nam của Trung Quốc là bờ biển Châu Nhai thuộc quận Quỳnh Châu (Hải Nam) tại Vĩ Tuyến 18”. Mặt khác, các hiệp ước quốc tế về Việt Nam như Hiệp Ước San Francisco 1950, Hiệp Định Genève 1954, Hiệp Định Paris 1973 đều xác nhận chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo này. 

Trên thực tế, sách sử Việt Nam ghi rõ thời nhà Nguyễn, triều đình đã xác lập chủ quyền liên tục trên những quần đảo này. Năm 1835, Vua Minh Mạng đã sai đội hải thuyền chở gạch đá ra Hoàng Sa dựng chùa “Phật Cổ Tự” và dựng tấm bia “Vạn Lý Ba Bình” làm dấu tích. Theo “Quốc Triều Chính Biên Toát Yếu” thì Vua Minh Mạng đã thân chinh đến quần đảo Hoàng Sa năm 1836 để quan sát việc đo đạc, xác định vị trí và lập họa đồ. Đại Nam Thực Lục Chính Biên Kỷ thứ hai, quyển 154 chép: Thực Lục Thánh Tổ Nhân Hoàng Đế: “Năm Ất Mùi, Minh Mạng thứ 16 (1835): Dựng “Thần Tử” ở đảo Hoàng Sa thuộc tỉnh Quảng Nghĩa”. Đây là nguồn sử liệu thành văn của các sử gia triều Lê và Nguyễn được xem là những chứng cứ lịch sử khẳng định chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam liên tục từ xa xưa đến thế kỷ XVII. Việt Nam đã liên tục hành xử chủ quyền trên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho đến ngày 19-1-1974, Trung Cộng đem quân đánh chiếm Hoàng Sa của Việt Nam. 

Đại Hội Diên Hồng Thời Đại ngày 2-11-2014 đã công bố Bạch Thư khẳng định “Quần  đảo Hoàng Sa, Trường Sa là thuộc chủ quyền lịch sử không thể tranh cãi được của Việt Nam”. Nhân danh Quốc dân Việt Nam, Đại Hội Diên Hồng Thời Đại tuyên bố trước công luận quốc tế, công hàm bán nước 1958 của Phạm văn Đồng và cái gọi là "Mật ước Bán nước Thành Đô" tháng 9 năm 1990 mà nhà cầm quyền Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, không do nhân dân Việt Nam bầu ra là hoàn toàn vô giá trị. Toàn dân Việt Nam quyết tâm tranh đấu giành lại Hoàng Sa, những đảo thuộc quần đảo Trường Sa và những gì đã mất do Tàu Hán xưa và đế quốc mới Trung Cộng ngày nay xâm chiếm trái phép. 

Nhân danh Quốc dân Việt Nam, Đại Hội Diên Hồng Thời Đại cực lực lên án việc bạo quyền Việt gian Cộng sản trải thảm đỏ đón chào Tập Cẩm Bình, tên Đại Hán xâm lược bành trướng kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt Nam. 

Đại Hội Diên Hồng Thời Đại kêu gọi toàn thể đồng bào Việt Nam xuống đường phản đối hành động hèn hạ nhục nhã của tập đoàn Việt gian Bán nước, lên án và tẩy chay hàng hóa, thực phẩm độc hại của Trung Quốc đang giết dần giết mòn người dân Việt Nam, hủy hoại sinh lực của dân tộc để dễ bề thống trị Việt Nam.

2. Sự kiện gia nhập Hiệp định Đối Tác kinh tế Xuyên Thái Bình Dương TPP là cơ hội ngàn năm một thuở để nhà nước CHXHCNVN thoát ra khỏi sự khống chế kinh tế của Bắc Kinh. Đây là chủ trương xoay trục về châu Á của Hoa Kỳ để cô lập kinh tế và vô hiệu hóa quân sự của đế quốc mới Trung Cộng nên tạo điều kiện để nhà nước CHXHCNVN có cơ hội thoát ra khỏi sự lệ thuộc của Trung Quốc bấy lâu nay. Đã đến lúc những đảng viên Cộng sản yêu nước trong đảng CSVN phải đấu tranh quyết liệt với những tên Thái Thú xác Việt hồn Tầu trong bộ chính trị để thay đổi toàn diện, trả lại quyền tự do dân chủ, quyền tư do ngôn luận, quyền lập hội, quyền làm chủ đất nước cho toàn dân trước khi đã quá muộn.

Chúng tôi tha thiết kêu gọi quý vị dân biểu, Thượng Nghị Sĩ lưỡng viện Hoa Kỳ đặt vấn đề với Tổng Thống Hoa Kỳ buộc nhà nước CHXHCNVN phải thực hiện đúng cam kết trả tự do cho tất cả tù nhân lương tâm, cải tổ hệ thống luật pháp cho phù hợp tiêu chuẩn quốc tế về nhân quyền, chấm dứt chính sách đàn áp các cộng đồng tôn giáo độc lập…trước khi biểu quyết phê chuẩn Hiệp Ước Đối Tác Kinh Tế Xuyên Thái Bình Dương TPP.

3. Lực Lượng Quốc Dân Dựng Cờ Dân Chủ là một phong trào toàn dân đối kháng trực diện với bạo quyền Cộng Sản, đấu tranh ôn hòa bất bạo động để giải thể chế độ Việt gian CS bất nhân Hại dân bán nước được sự ủng hộ nồng nhiệt của toàn dân trong nước. Tập Đoàn Việt gian Cộng sản phải trả tự do tức khắc cho chiến sĩ Dân chủ Trần Anh Kim và toàn thể tù nhân lương tâm, chấm dứt mọi sách nhiễu khống chế Lương Tâm TV, tiếng nói trung thực của Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm và Hội Anh Em Dân Chủ, chấm dứt việc bạo hành đánh đập tra tấn tù nhân đến chết theo đúng công ước chống tra tấn 26-6-1987 mà nhà cầm quyền CHXHCNVN đã ký kết ngày 7-11-2013.

Nhân danh Quốc dân Việt Nam, Đại Hội Diên Hồng Thời Đại nhiệt liệt ủng hộ Lực Lượng Quốc Dân Dựng Cờ Dân chủ do cựu Trung Tá QĐND Trần Anh Kim cùng với các Chiến binh Quân Đội Nhân Dân và Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, các chiến sĩ Dân Chủ và Đồng bào Dân Oan toàn quốc đứng lên để chuyển đổi lịch sử, cứu dân cứu nước.

Little Saigon ngày 15-10-2015


TM ĐẠI HỘI DIÊN HỒNG THỜI ĐẠI


CT Hội Đồng Điều Hợp


PHẠM TRẦN ANH


Xin mời các Hội Đoàn, Đoàn Thể cùng ký tên vào Bản Tuyên Bố này. Email dienhongthoidai@gmail.com

No comments:

Post a Comment